Sunday, December 14, 2008

Etchos Reviews: Foundation Day: The Shinning, Shimmering, Splendid Part 1

. Sunday, December 14, 2008

Alam ko sobrang delay na itong review na ito pero sinadya kong i-delay (choz! palusot lang) in fairness sa mga hindi pa nakakapanood. Siguro naman, marami na nakapanood nito noh?!
Anyways, on to the movie. Heto ang mga ilang kapuna-puna sa movie na halos mamatay ako sa kakatawa sa sinehan.
  • Winnur ang foundation day ng mga lead actors sa movie in purness! Wag nga lang mafo-focus ang batok nila dahil halatang hindi pantay!

  • Ning, ang wig mo halata! Naway sa Part 2 maganda-gandang wig na mailalagay sayo.

  • Awardance ang makabagbag-damdaming landian sa gubat na may halong outdoor sex, este outdoor lampungan na nagtapos sa tuktok ng puno na tila dinaig nila ang Crouching Tiger, Hidden Dragon sa mga scenes na yon.

  • Ang mag-prom naka-cast ang isang paa. Haller? Pagkatapos i-claim na nahulog ka sa hagdanan (mula sa second floor yan ha) at tumagos sa salamin eh buhay ka pa? Kung ako ang magulang nyan nde ako maniniwala na ganyan lang inabot niya. Teka, tao pa ba siya nun nung iwinasiwas siya?
  • At ang pinaka the best of all scenes--nung ipakita ng lead actor ang kanyang tunay na kulur sa liwanag--SHIMMER ALL OVER si bakla! Halos mamatay ako sa kakatawa kasi never pa akong nakakita ng vampire na shimmer. Kaloka talaga. Granted na anemic, este maputla sila dahil dyeta sila sa animal blood pero, shimmer? Winnur! *Standing Ovation ang mga becky*

So ayun, overall akala ko makakatulog ako movie pero hindi pala. Although mahilig ako sa vampire movies pero never have I expected na bubungisngis ako all throughout the movie. Not to mention na may mga kasama pala ako that time na aliw na aliw din (may isa nga sobrang kinikilig pa parang virgin lang! choz!) Siguro naman by this time alam nyo na kung anong movie ang tinutukoy ko? Eh di ano pa---TWIGLIG! (Geisha, pahiram ng term!)

At eto ang movie poster nila. Ay mali! Hindi pala poster yan pero in fairness, ganyan ang level ng shimmer nila, award noh? Ano kaya magiging title ng susunod na movie nila? Abangan na lang natin!

0 comments:

Post a Comment